Bể cá koi bằng kính

Với mong muốn tô điểm cho không gian sống, bể cá Koi bằng kính đã trở thành lựa chọn số 1 của nhiều gia đình. Cá Koi hồ kính phô diễn được toàn bộ vẻ đẹp của nó với những gam màu rực rỡ, tạo điểm nhấn khác biệt. Chất liệu kính cường lực chắc chắn, an toàn, tôn lên đẳng cấp gia chủ. Để làm được như vậy, từng khâu tiến hành xây dựng hồ cá đều phải được chuẩn bị kỹ càng và đảm bảo đúng kỹ thuật. Cùng Saigonpoolspa tìm hiểu kỹ hơn về hồ kính cá Koi được chia sẻ dưới đây ngay!

Chế việc rải sỏi xung quanh bể cá koi bằng kính được đẹp
Chế việc rải sỏi xung quanh bể cá koi bằng kính được đẹp
Hồ cá koi bằng kính với nhiều kiểu dáng hoàn thiện đẹp
Hồ cá koi bằng kính với nhiều kiểu dáng hoàn thiện đẹp

Bể cá Koi bằng kính có những đặc điểm gì nổi bật?

Mặc dù người chơi cá Koi với nhiều sự lựa chọn bể cá như xi măng, bể nhựa,… Tuy nhiên, bể cá Koi bằng kính vẫn mang đến sức hút khác biệt nhất.

Bể cá koi bằng kính được ưa chuộng hiện nay
Bể cá koi bằng kính được ưa chuộng hiện nay

Gia chủ có thể chiêm ngưỡng được hết toàn cảnh đàn cá bơi xung quanh bể. Từng hoạt động của chúng đều được hiện lên hết sức sinh động, xua tan đi những mệt mỏi thường ngày. Đó cũng chính là lý do khiến hồ cá Koi bằng kính hoặc kết hợp một phần mặt kính chiếm được nhiều cảm tình của giới mộ điệu như thế.

Hồ cá koi bằng kính đặt ở sân vườn
Hồ cá koi bằng kính đặt ở sân vườn

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của hồ cá Koi kính bạn nên biết:

  • Hồ cá Koi bằng kính thỏa mãn niềm đam mê của người chơi Koi. Với mặt kính trong suốt, gia chủ dễ dàng quan sát những chú cá Koi đẹp mắt tung tăng bơi lội.
  • Mang lại cảm giác chan hòa với thiên nhiên, biến hóa không gian trở nên độc đáo, đầy lôi cuốn.
  • Hầu hết vật liệu sử dụng làm hồ kính cá Koi đều có độ dày từ 10mm trở lên, đảm bảo an toàn. Kính có độ trong suốt và chịu lực tốt nên người dùng có thể an tâm tuyệt đối.
  • Hồ cá Koi bằng kính có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau nên thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng thoải mái sáng tạo bể cá bằng kính theo ý thích của mình.
  • Thiết kế và thi công bể kính khá đơn giản, tạo sự thuận tiện cho người chơi.
  • Chi phí làm tương đương so với xây hồ cá Koi bằng xi măng.
Những mẫu cá koi trong hồ kính khi thi công hoàn thiện
Những mẫu cá koi trong hồ kính khi thi công hoàn thiện

6 nguyên tắc “vàng” cần nhớ khi lắp đặt hồ cá Koi bằng kính cường lực

Để thiết kế, thi công hồ cá Koi kính đẹp, an toàn, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng từng khâu tiến hành. Từ khâu chuẩn bị đến khâu thi công đều cần đến bảng thiết kế chi tiết nhằm đảm bảo:

  • Sự chính xác trong kỹ thuật làm hồ cá koi chất liệu sản phẩm kính;
  • Tính thẩm mỹ và phong thủy lắp đặt hạng mục từ hồ kính.
Loại kính được ưa chuộng trong làm hồ cá koi
Loại kính được ưa chuộng trong làm hồ cá koi

Để đạt được các nguyên tắc then chốt như vậy, các công đoạn thực hiện phải như sau:

1. Vị trí đặt hồ cá Koi bằng kính

Cá Koi muốn phát triển tốt thì khu vực hồ nuôi phải có nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng khí. Bởi nếu cá Koi thiếu đi ánh sáng mặt trời, cơ thể nó dễ bị bệnh, mất màu, phai màu.

Vị trí lắp đặt hồ cá koi với môi trường sống không thiếu ánh sáng
Vị trí lắp đặt hồ cá koi với môi trường sống không thiếu ánh sáng

Tuy nhiên, mọi người cũng không nên đặt hồ cá Koi vách kính ở nơi có quá nhiều ánh nắng. Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao đột ngột sẽ khiến cho cá không kịp thích nghi, không có lợi cho sự phát triển của cá.

2. Kích thước hồ cá Koi bằng kính cường lực

Theo các chuyên gia, kích thước vách kính hồ cá Koi cần đạt tối thiểu 1.2m để cá Koi thoải mái bơi lội mà vẫn đảm bảo an toàn. Chiều dài, chiều rộng phụ thuộc vào diện tích và không gian mà gia chủ bố trí. Bên cạnh đó, hồ cá Koi bằng kính cần đủ rộng với mật độ thả cá.

Rất nhiều loại kính với kiểu dáng bể kích thước của nó phù hợp gia đình
Rất nhiều loại kính với kiểu dáng bể kích thước của nó phù hợp gia đình

Các phụ kiện trang trí như cây, đá, sỏi, tiểu cảnh,…được bố trí vừa vặn trong bể

Kính cường lực cũng cần chọn loại có độ dày từ 10mm trở lên để không gây nguy hiểm cũng như có độ bền cao.

Tham khảo kích thước của một bể cá koi mini
Tham khảo kích thước của một bể cá koi mini

3. Nguồn nước nuôi cá Koi hồ kính

Nguồn nước để nuôi cá được lọc sạch kỹ càng trước khi thả
Nguồn nước để nuôi cá được lọc sạch kỹ càng trước khi thả

Như chúng ta đã biết, có 3 nguồn nước chủ yếu thường được dùng để nuôi cá Koi như sau:

  • Nước máy: Nuôi cá Koi trong nhà thường sử dụng nước máy là chủ yếu. Bởi lẽ nước máy có chất lượng tốt, đã qua nhiều khâu xử lý vì được nhà máy nước sạch cung cấp.

Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, nguồn nước này sẽ không tránh khỏi một số tạp chất và Clo còn sót lại. Vì thế, đừng quên xử lý nước hồ bơi bằng than hoạt tính hoặc hóa chất trước khi thả cá vào hồ.

  • Nước giếng khoan: Ở một số khu vực, nước giếng khoan thường bị nhiễm phèn, nhiễm sắt,… nên không phù hợp cho cá Koi. Thế nhưng, bạn vẫn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách lọc nước thủ công.

Gợi ý một số phương pháp hiệu quả khá tốt như than hoạt tính, cát mangan chuyên dụng. Thêm vào đó, chủ nhà nên kết hợp sục khí oxy mạnh để điều chỉnh độ pH cũng như lượng oxy của nước.

  • Nước mưa: Đây là lựa chọn lý tưởng vào những ngày hè nắng nóng. Nước mưa mát lạnh giúp kích thích cá phát triển.

Nhưng do độ pH trong nước mưa thấp nên cũng cần đến hệ thống lọc và sục khí oxy mạnh như nước giếng. Chưa kể đến, bạn cũng chú ý về tình trạng rong tảo, rêu mốc nữa nhé!

Khử khuẩn và làm sạch nước trước khi thả cá koi

Bất kể bạn lựa chọn nguồn nước nào cung cấp cho bể cá Koi bằng kính thì đều phải đảm bảo nước sạch. Nước được khử trùng, diệt khuẩn và vi rút gây bệnh trước khi sử dụng. Hãy duy trì thói quen thay nước định kỳ thường xuyên để cá Koi khỏe mạnh.

Bạn có thể mua bể thiết kế sẵn với mẫu kính đa dạng
Bạn có thể mua bể thiết kế sẵn với mẫu kính đa dạng

4. Nhiệt độ nước, độ pH và lượng Oxy

Sự khác biệt về nhiệt độ, độ pH của nguồn nước hồ tùy thuộc vào từng loại hồ cá Koi. Với hồ cá Koi kính cường lực, tiêu chuẩn nhiệt độ trong nước duy trì ở mức 26 – 29°C, có thể chênh lệch từ 1 – 3°C.

Bể nuôi phải được cung cấp đủ OXy cho cá
Bể nuôi phải được cung cấp đủ OXy cho cá

Độ pH ổn định của nước nằm trong ngưỡng 6.5 – 7.5 là tốt nhất cho sự phát triển của cá.

Bên cạnh đó, căn cứ vào diện tích hồ mà các gia chủ nên thả một lượng cá chăm sóc hợp lý. Hàm lượng oxy tối thiểu cần đạt là 2.5mg/l, sục khí oxy liên tục để cá Koi đủ oxy để hô hấp.

5. Hệ thống lọc nước của bể cá Koi bằng kính

Cá Koi là loài cá ưa sạch sẽ. Vậy nên, người dùng cần trang bị hệ thống lọc nước tiêu chuẩn đảm bảo nước không bị nhiễm bẩn.

Không những thế, bạn cũng nên kết hợp dùng thêm men vi sinh hoặc thêm vi chất, khử chất độc hại trong nước. Hạn chế rải quá nhiều sỏi đá xuống hồ cá. Nếu chứa quá nhiều sỏi đá gây lắng cặn, rêu bám, ảnh hưởng đến môi trường sống của Koi.

6. Chống thấm, chống tràn hồ cá Koi mini bằng kính

Khác với các loại hồ Koi khác, hồ cá Koi bằng kính thường thi công cùng với vật liệu khác như gạch, bê tông, xi măng,… Do vậy, kỹ thuật chống thấm và chống tràn cần được đặc biệt chú trọng.

Bể bằng kính thoáng mát cho cá bơi lội thoải mái
Bể bằng kính thoáng mát cho cá bơi lội thoải mái

Tại các vị trí khe nối, kỹ thuật viên cần trám lại bằng cách dán keo, băng chống thấm nước. Điều này giúp cho nước không bị thấm ra ngoài, gây mất mỹ quan cho ngôi nhà. Bề mặt kính cũng phải được vệ sinh sạch sẽ để phát huy tối đa tác dụng của keo dán kính.

Thêm nữa, hồ cá Koi bằng kính rất cần thiết kế chống tràn để cá Koi bơi lội mà không sợ bị trôi dạt ra ngoài. Đặc biệt là vào mùa mưa, hệ thống chống tràn bộc lộ rõ nét chức năng của mình.

Hướng dẫn làm bể cá Koi mini bằng kính đẹp đơn giản, tiết kiệm tại nhà

Nếu bạn có thú vui tự tay làm bể cá Koi hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì đọc ngay chia sẻ dưới đây. Đây là cách làm bể cá Koi bằng kính đẹp, đơn giản được nhiều bạn đọc áp dụng thành công!

Bố trí hệ thống lọc cho hồ cá đầy đủ
Bố trí hệ thống lọc cho hồ cá đầy đủ
  • Bước 1: Cắt kính bể cá Koi theo kích thước đã được tính toán từ trước. Tấm kính phải phù hợp với diện tích vị trí đặt bể
  • Bước 2: Sử dụng keo dán silicon chuyên dụng gắn chặt các tấm kính lại với nhau theo hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy thích. Ở bước này, người dùng cần cẩn thận gắn chặt từng tấm kính để đề phòng xuất hiện các kẽ hở.
Các loại keo chống thấm đặc biệt dùng trong hồ kính
Các loại keo chống thấm đặc biệt dùng trong hồ kính
  • Bước 3: Tiến hành trang trí, tạo dựng bố cục hồ cá đủ màu sắc. Trình bày các loại cây thủy sinh, viên đá, viên sỏi hay tiểu cảnh để giúp bể cá trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.
  • Bước 4: Đổ nước vào bể cá một cách từ từ không làm xáo trộn trang trí. Nước bơm tránh gây áp lực nước khiến nước bị đục ngầu hay phá hỏng bố cục setup ban đầu
  • Bước 5: Sau khi đã hoàn tất tạo hình hồ cá bằng kính và bơm nước vào. Gia chủ bắt đầu chạy hệ thống lọc ít nhất trong vòng 24 giờ, kiểm tra hoạt chất trong nước. Sau đó, chờ đến khi nước hết đục, trong trở lại thì thả cá vào hồ.

Saigonpoolspa – Đơn vị thiết kế thi công bể cá Koi bằng kính chất lượng

Giữ trọn chữ “Tâm” và “Tín” trong nghề, Saigonpoolspa luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng trọn vẹn. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói thiết kế thi công nhiều mẫu hồ cá Koi cao cấp, chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất.

Đơn vị thi công hồ cá koi bằng kính
Đơn vị thi công hồ cá koi bằng kính

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật viên xuất sắc lành nghề. Đến với chúng tôi quý vị sẽ được hỗ trợ tư vấn tận tình, miễn phí về phương án thiết kế. Không gian nhà cũng vì thế mà trở nên ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn của khách ghé thăm.

Nếu bạn đang quan tâm và có dự định việc xây bể cá Koi bằng kính đẹp trong khuôn viên. Đừng ngại nhấc máy lên và liên hệ với Saigonpoolspa qua số Hotline: 0902.722.748. Nhân viên đã túc trực sẵn sàng hỗ trợ giải đáp những thắc mắc hiện nay của bạn!

Một số mẫu hồ cá koi bằng kính mà bạn nên tham khảo:

Những mẫu hồ cá kính mỏng sẵn với nhiều kiểu nhỏ gọn
Những mẫu hồ cá kính mỏng sẵn với nhiều kiểu nhỏ gọn
Bể cá koi bằng kính được ưa chuộng ngắm nhìn
Bể cá koi bằng kính được ưa chuộng ngắm nhìn
Bài viết liên quan

Thiết kế thi công hồ cá koi

Thiết kế thi công hồ cá koi là như thế nào? Hồ cá koi một loại bể nước có nuôi các chú cá koi – một giống cá cảnh đẹp và quý hiếm, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Bể cá koi không chỉ là một nơi nuôi cá mà còn là một công trình

Chi phí xây hồ cá koi bao nhiêu tiền ?

Cá koi một loại cá cảnh đẹp và quý hiếm, được nhiều người yêu thích nuôi trong nhà hay ngoài sân vườn. Tuy nhiên, để có một bể cá koi đẹp và đạt chuẩn, gia đình cần phải bỏ ra không ít chi phí cho thiết kế xây dựng, trang trí và bảo dưỡng hồ.

Làm hồ cá koi trên sân thượng

Trong bối cảnh “đất chật người đông”, việc thiết kế hồ cá Koi sân thượng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những căn nhà phố, nhà ống. Gia chủ vừa có thể sống trong không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên vừa tiết kiệm được diện tích. Dĩ nhiên, so với các vị

mẫu thác nước hồ cá koi

Không khó để chúng ta bắt gặp những mẫu thác nước hồ cá Koi đẹp trong nhiều gia đình. Bởi lẽ đây là xu hướng thiết kế tiểu cảnh sân vườn cầu kỳ được ưa chuộng. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, thác nước hồ Koi còn đem lại môi trường sạch sẽ nhất

Mẫu bể cá koi sân vườn nhật bản đẹp

Sở hữu hồ cá Koi sân vườn Nhật Bản đẹp, niềm mong muốn của không ít gia chủ. Với thiết kế độc đáo gắn liền với vườn Nhật, hồ Koi tựa như một thiên đường ẩn mình trong rừng đá và cây xanh. Những chú cá Koi rực rỡ sắc màu tung tăng bơi lội

Thiết kế hồ cá koi mini trong nhà

Hồ cá koi là sự lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay khi muốn tăng độ thẩm mỹ cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, thiết kế hồ cá koi mini trong nhà sao cho đẹp, hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Vì vậy trong bài viết sau đây, SAIGONPOOLSPA

bể cá koi nổi đẹp nhất

Những thiết kế bể cá koi nổi luôn được đánh giá cao khi khiến không gian sống của bạn trở nên ấn tượng. Tuy nhiên, việc lựa chọn kiểu dáng bể đẹp mắt và phù hợp với tổng thể ngôi nhà thì không phải ai cũng biết. Đó chính là lý do SAIGONPOOLSPA sẽ bật

Hồ cá koi cần những gì để vận hành hiệu quả và ổn định

Cá Koi không chỉ đẹp mắt mà còn là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc, lộc phát. Do đó, việc sở hữu hồ cá Koi trong khuôn viên nhà mình là mong ước của nhiều người. Vậy xây dựng hồ cá Koi cần những gì để vận hành hiệu quả? Gia chủ cần đầu

Kích thước hồ cá Koi theo tiêu chuẩn như thế nào?

Bên cạnh những yếu tố về thẩm mỹ, phong thủy, kích thước hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người. Không giống với các loài cá khác, cá Koi đòi hỏi môi trường sống thiết kế đúng yêu cầu kỹ thuật thì mới đảm bảo cá phát triển tốt.

Cách nuôi cá koi trong hồ thủy sinh

Không phải ai cũng có đủ điều kiện chi phí, không gian để xây dựng hồ Koi ngoài trời. Do đó, để thỏa mãn niềm đam mê, nhiều người chọn cách nuôi cá Koi trong hồ thủy sinh. Tuy nhiên, liệu giải pháp này có thực sự lý tưởng? Làm thế nào để duy trì

Hồ cá koi sân vườn

Ngày nay, nhiều gia chủ có xu hướng nâng tầm không gian sống của mình bằng cách đầu tư vào những hồ cá koi sân vườn ấn tượng. Tuy nhiên, điều này không chỉ đơn thuần là thi công một chiếc hồ cá mà gia chủ còn phải cân nhắc những tiêu chí về công